Warning: is_dir(): open_basedir restriction in effect. File(/home/gocnhin/domains/gocnhin.life/public_html/wp-content/plugins/wpdiscuz/themes/default) is not within the allowed path(s): (/tmp:/home/glife.com.vn/) in /home/glife.com.vn/public_html/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Form.php on line 140
Cân bằng điều kiện sống cho con cái - Gocnhin.life - Góc nhìn toàn cảnh

Sống ở thành phố và nông thôn hoàn toàn khác nhau. Sống ở nông thôn mang lại không gian thoáng đãng hơn, môi trường không ô nhiễm, thực phẩm sạch và cuộc sống lành mạnh. Nhưng mặt trái, người dân ở nông thôn lại phụ thuộc vào thành phố để hưởng một số lợi ích về giáo dục và y tế. Thực tế này không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới cũng vậy, ở nông thôn đồng nghĩa với việc chấp nhận ít cơ hội tiếp cận giáo dục, y tế chất lượng cao.

Cho tụi nhỏ xa ba mẹ về với ông bà ở vùng nông thôn, hỏi rằng có tốt không? Có lẽ nhìn ở một phương diện nào đó trong thời đại ngày nay câu trả lời có lẽ là “Tốt”.

Khi người lớn bận rộn với công việc, sự nghiệp riêng của mình, đôi khi chúng ta quên đi tụi nhỏ cũng cần một có một tuổi thơ xứng đáng. Quay cuồng trong công việc, khi mỗi tối về sum tụ gia đình thời gian dành cho chúng không còn nhiều nữa.

So với cuộc sống nông thôn, thành phố mang lại nhiều lợi thế hơn như cơ hội việc làm, cơ sở vật chất giải trí, giao thông tốt hơn, giáo dục tốt hơn và tất cả các công nghệ hiện đại dễ dàng tiếp cận. Mọi người yêu thích cuộc sống thành phố vì chính lối sống nhanh của nó, nhưng chính điều này khiến họ nhiều lần khát khao được “sống chậm lại”.

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận