Warning: is_dir(): open_basedir restriction in effect. File(/home/gocnhin/domains/gocnhin.life/public_html/wp-content/plugins/wpdiscuz/themes/default) is not within the allowed path(s): (/tmp:/home/glife.com.vn/) in /home/glife.com.vn/public_html/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Form.php on line 140
Quân đội Nga tiến vào thành phố cảng Mykolaiv - Gocnhin.life - Góc nhìn toàn cảnh

Giới chức địa phương xác nhận quân đội Nga đã tiến vào thành phố cảng Mykolaiv, sau khi kiểm soát một số khu vực tại Ukraine.

Quân đội Nga tiến vào thành phố cảng Mykolaiv - 1
Lực lượng Nga tiến vào Kiev ngày 3/3 (Ảnh: Reuters).

Trong tuyên bố phát trực tuyến hôm nay 4/3, Thống đốc tỉnh Mykolaiv, ông Vitaliy Kim, cho biết lực lượng quân sự Nga tiến vào thành phố cảng Mykolaiv.

Theo Straits Times, ông Kim nói rằng giao tranh vẫn đang diễn ra ở các khu vực trong thành phố. “Đừng lo lắng”, ông nói trong video.

Trước đó, Thị trưởng thành phố Oleksandr Senkevych cho biết Mykolaiv, một thành phố gần Biển Đen, đã bị bao vây và chuẩn bị đối mặt với vòng vây của lực lượng Nga.

Ông cũng kêu gọi “tất cả những ai có thể cầm vũ khí” đứng lên bảo vệ thành phố ở miền nam Ukraine, đồng thời yêu cầu những người khác nên ẩn náu trong các hầm trú ẩn.

The Drive ngày 4/3 đăng tải bức ảnh được cho là chụp tàu hộ vệ Hetman Sahaidachny ở cảng Mykolaiv.  Bức ảnh dường như cho thấy con tàu lớn và hiện đại nhất của Ukraine đang bị chìm một nửa xuống dưới nước.

Giới quan sát phỏng đoán con tàu có thể đã bị đánh chìm, và Ukraine dường như đã làm điều này để ngăn nó rơi vào tầm kiểm soát của Nga. Mặc dù con tàu có lượng giãn nước 3.100 tấn khó đương đầu với Hạm đội Biển Đen của Nga, nhưng giới quan sát nhận định việc nó bị thu giữ có thể sẽ có ý nghĩa về mặt tuyên truyền cho Nga.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov hôm nay cho biết quân đội Nga đã phá hủy 1.812 cơ sở quân sự của Ukraine trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Quân đội Nga tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine. Trong suốt chiến dịch, họ đã phá hủy 1.812 cơ sở, bao gồm 65 trung tâm chỉ huy và liên lạc của lực lượng vũ trang Ukraine, 56 hệ thống tên lửa phòng không S-300, Buk-M1 và Osa và 59 trạm radar, tiêu diệt 49 máy bay dưới đất và 13 máy bay trên không, 635 xe tăng và các phương tiện bọc thép khác, 67 bệ phóng tên lửa, 252 pháo dã chiến và súng cối, 442 khí tài quân sự đặc chủng và 54 máy bay không người lái”, người phát ngôn cho biết.

Lực lượng quân sự Nga hôm nay đã chiếm quyền kiểm soát nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở đông nam Ukraine. Zaporizhzhia là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất Ukraine và cũng là lớn nhất ở châu Âu, nằm ở phía Bắc Crimea.

Trước đó, Nga cũng tuyên bố kiểm soát nhà máy điện hạt nhân Chernobyl đã ngừng hoạt động tại Ukraine. Nơi này từng xảy ra thảm họa hạt nhân lớn nhất thế giới vào năm 1986.

Nga hiện đã giành được quyền kiểm soát thành phố chiến lược Kherson, gần Mykolaiv. Sự thất thủ của Kherson, thành phố với 300.000 dân ở phía tây bắc bán đảo Crimea, có ý nghĩa chiến lược vì sẽ cho phép lực lượng Nga kiểm soát nhiều hơn đường bờ biển phía nam của Ukraine và tiến về phía tây thành phố Odessa.

Trong khi quân đội Nga vẫn đang duy trì đà tiến ở phía nam, ở phía bắc Ukraine, giao tranh vẫn diễn ra xung quanh thủ đô Kiev – nơi có đoàn xe quân sự khổng lồ của Nga. Các tên lửa của Nga vẫn đang bắn vào Kiev, bất chấp các hệ thống phòng không của Ukraine.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận