Warning: is_dir(): open_basedir restriction in effect. File(/home/gocnhin/domains/gocnhin.life/public_html/wp-content/plugins/wpdiscuz/themes/default) is not within the allowed path(s): (/tmp:/home/glife.com.vn/) in /home/glife.com.vn/public_html/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Form.php on line 140
Âm nhạc Yiruma: Sự tươi sáng, tràn đầy hy vọng biểu trưng cho tình yêu đẹp - Gocnhin.life - Góc nhìn toàn cảnh

Nói đến nhạc sĩ người Nước Hàn Yiruma, nhiều người hâm mộ ở Nước Ta đều biết đến bản nhạc « River flows in you », tức là « Có dòng sông đang chảy trong bạn ». Đây là một trong số hai bài nhạc nổi tiếng nhất của anh.

Bài hát trình diễn một triết lý sống rất đơn thuần : Hãy tin là nếu mỗi tất cả chúng ta có một con đường để đi, thì con đường đó sống sót ngay bên trong tim của chính mình. Cho nên, nếu đã bước vào rồi, thì hãy tin hết mình vào đó. Hãy ôm lấy, hãy giữ lấy, con đường đó đang ở trong chính bản thân bạn; có một dòng sông đang cuộn chảy trong mỗi tất cả chúng ta.

Yiruma : một nhạc sĩ kín đáo

Anh sống kín kẽ và những gì Open trên báo chí truyền thông đều khiến người ta phải ngưỡng mộ, như là cưới vợ là hoa khôi, và làm đồng đội cột chèo với diễn viên nổi tiếng xứ Hàn .Đặc biệt nhất, là khi đến tuổi anh vẫn đi nghĩa vụ và trách nhiệm quân sự chiến lược như bao người trẻ tuổi Hàn quốc khác, từ bỏ quốc tịch Anh được cấp trước đó để tự hào đứng vào hàng ngũ của binh chủng thủy quân. Sau ngày ra khỏi quân ngủ, ngoài soạn nhạc và màn biểu diễn anh còn đảm nhiệm thêm chương trình trình làng nhạc trên radio và mở kênh truyền hình mạng trên youtube để giao lưu với người theo dõi toàn quốc tế với số lượng truy vấn vượt quá cả trăm triệu lượt .Có lẽ những điều đó đã tăng thêm độ dày thưởng thức vào trong những sáng tác của Yiruma, với chuyến công diễn châu Á gần đây đưa ra một loạt sáng tác mới, không còn đơn thuần là những ca khúc đơn lẻ, mà là một chương trình xuyên suốt với một chủ đề thống nhất, mang cái tên khá đặc biệt quan trọng – Blind Film, xin tạm dịch là Tấm màn bao trùm.

Nhạc khúc mới nhất của Yiruma, mà giờ đây không còn là những sáng tác nhỏ, mở màn được phân loại và đánh số, như bài này được gọi là Serenade ở gam Rê giáng trưởng – Db. Khán giả ở Nước Singapore vào nghe buổi công diễn còn thấy trên tờ chương trình những chữ như thường gặp trong những buổi hòa nhạc cổ xưa, như Prelude và Noctune, hay điệu Waltze cung Đô thứ.

Mặc dù vẫn còn quá sớm để Dự kiến coi những bài nhạc thính phòng của Yiruma có chinh phục nổi người theo dõi châu Á và trên quốc tế hay không, nhưng hướng đi vào nhạc cổ xưa đang bộc lộ rất rõ trong những buổi trình diễn mới nhất của anh .Tuy vậy, vẫn có một số ít quan điểm xếp nhạc của Yiruma vào nhóm New Age, do đó đây cũng là một hướng mở cho dòng sông âm nhạc của Yiruma. Người nhìn nhận đúng mực nhất có lẽ rằng không ai khác hơn chính là thính giả. Kết thúc tạp chí âm nhạc tuần này, kính mời quí vị cùng nghe và nhìn nhận phiên bản nhạc rock của bài Kiss the Rain do Justin Mattock trình diễn bằng guitar điện tử.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận