Warning: is_dir(): open_basedir restriction in effect. File(/home/gocnhin/domains/gocnhin.life/public_html/wp-content/plugins/wpdiscuz/themes/default) is not within the allowed path(s): (/tmp:/home/glife.com.vn/) in /home/glife.com.vn/public_html/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Form.php on line 140
Nga rút quân khỏi Kherson, liệu chiến sự có đang dần chấm dứt - Gocnhin.life - Góc nhìn toàn cảnh

Vùng Kherson giáp với Crimea và cung cấp cho Moscow hành lang trên bộ đến bán đảo mà Nga sáp nhập từ Ukraine năm 2014. Đây là vùng chiến lược quan trọng, tại sao Nga rút quân?

Gocnhin.life nhận định: giữa Nga – Ukraine – Mỹ có thể đạt được một thỏa thuận cấp cao nào đó, trong đó việc Nga rút khỏi Kherson là điều kiện đặt ra bắt buộc.

Bước lùi của quân Nga nhưng có thể là bước thay đổi tích cực của nhân loại

Tuyên bố của Bộ trưởng Shoigu đánh dấu một trong những bước lùi lớn nhất kể từ khi quân Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine từ ngày 24.2.

“Hãy bắt đầu rút quân”, trang Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Shoigu trong cuộc gặp hôm 9.11 với thượng tướng Sergei Surovikin, Tư lệnh toàn bộ các lực lượng vũ trang Nga tại Ukraine.

“Bước lùi” này của Nga nhưng có thể là bước thay đổi của nhân loại, khi ảnh hưởng của chiến sự Nga – Ukraine đang ngấm mạnh vào nền kinh tế nhiều quốc gia trên thế giới, vấn đề an ninh năng lượng, an ninh lương thực, nhân đạo, nhân quyền đang chịu ảnh hưởng hết sức nặng nề.

Hy vọng giữa các bên trực tiếp, hay gián tiếp tham gia các hoạt động chiến sự đạt được nhiều thỏa thuận tích cực hơn, kết thúc chiến tranh và hòa bình chung cho thế giới.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận