Warning: is_dir(): open_basedir restriction in effect. File(/home/gocnhin/domains/gocnhin.life/public_html/wp-content/plugins/wpdiscuz/themes/default) is not within the allowed path(s): (/tmp:/home/glife.com.vn/) in /home/glife.com.vn/public_html/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Form.php on line 140
Xu hướng ngại dùng tiền mặt trong giới trẻ - Gocnhin.life - Góc nhìn toàn cảnh

Với hình thành thói quen sử dụng điện thoại thông minh và thiết bị công nghệ trong ít năm gần đây của giới trẻ, xu hướng mua sắm và thanh toán không dùng tiền mặt của người dân và đặc biệt là giới trẻ ngày càng trở nên phổ biến.

Nhiều phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đang được nhiều tổ chức cung cấp dịch vụ hỗ trợ trong đó có hệ thống Ngân hàng đang tạo điều kiện cho quá trình sử dụng các ứng dụng dịch vụ thanh toán online phát triển nhanh chóng.

Bằng sự đơn giản và tiện lợi hơn rất nhiều so với phương thức tiền mặt truyền thống, đặc biệt như sự thiếu an toàn khi cất trữ. Cùng với xuất hiện của các sàn thương mại điện tử, trong bối cảnh dịch bệnh diễn ra vài năm gần đây, thói quen thanh toán online như hổ mọc thêm cánh và được hỗ trợ hơn rất nhiều.

Nhiều ngân hàng cũng miễn phí toàn bộ trên các kênh cho khách hàng như Techcombank, TPBank, MB, VIB, VPBank, MSB, PVcomBank, Viet Captial Bank, OCB, BaoViet Bank, Hong Leong Bank, SeaBank, Eximbank và UOB thực hiện miễn phí toàn bộ trên tất cả các kênh (chiếm 49,1% lượng giao dịch miễn phí  dịch vụ…. Điều này đã làm tăng thêm nhiều các giao dịch online banking, mobile banking.

Đặc biệt khách hàng là người trẻ có điều kiện tiếp cận công nghệ và thành thạo hơn đã có sự dịch chuyển từ chi tiêu bằng tiền mặt sang sử dụng các kênh thanh toán không dùng tiền mặt nhằm hạn chế những tác động từ COVID-19 cũng như rất nhiều sự tiện dụng của nó.

Thiết nghĩ, chỉ từ một đến ba năm tiếp theo với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin và truyền thông thì người dân sẽ chuyển đổi 100% thói quen thanh toán online như  một sự phổ thông trên cả nước, điều này giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí cho người dân cũng như hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước của chính quyền.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận