Warning: is_dir(): open_basedir restriction in effect. File(/home/gocnhin/domains/gocnhin.life/public_html/wp-content/plugins/wpdiscuz/themes/default) is not within the allowed path(s): (/tmp:/home/glife.com.vn/) in /home/glife.com.vn/public_html/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Form.php on line 140
Hà Nội mùa xuân thay lá - Gocnhin.life - Góc nhìn toàn cảnh

Hồ Hoàn Kiếm được mệnh danh là “trái tim” của thủ đô Hà Nội. Không chỉ là điểm đến yêu thích của du khách thập phương mà nơi này còn mang giá trị lịch sử văn hóa quý báu của dân tộc. 

Trong cái không khí se lạnh chung của miền Bắc, tôi có dịp được đón cái Tết ở Hà Nội giữa không gian rộn ràng tại phố Cổ, nhẹ nhàng tại Hồ Gươm.

Nhịp sống vội vã của những dòng người trên các tuyến phố nội đô, tấp nập xe cộ trên những con đường vành đai bao quanh trên cao của thủ đô làm cho tôi cảm giác như đang ở một thế giới khác bước đến.

Khác với miền Nam, thời gian này người người nhà nhà ở Thủ đô Hà Nội đã ăn tết sớm, những cành đào, quất đã được lưu chuyển đến tận những căn nhà, ngõ phố. Được hòa mình chung cái không khí xuân ấy, tôi không khỏi bồn chồn, háo hức để mong sớm về cùng với gia đình.

Cảnh vật và con người quanh Hồ Gươm vẫn thế, yên bình và lặng lẽ, không gian tại đây như một bức tranh vẽ, hiện lên giữa bức tranh ấy là những gợn sóng lăn tăn giữa mặt hồ xanh rì. Những cành cây cũng kịp mọc những chồi xanh, lá non hòa mình đón Tết.

Nhìn ngắm Tháp Rùa ở mọi phía quanh Hồ Gươm đều đem đến cho tôi những nét đẹp khác nhau, cảm xúc của những con người khi đến đây như tĩnh tâm hơn, xóa bỏ hết đi những ưu phiền trong cuộc sống này.

Mong rằng một ngày không xa nữa được trở lại ghé thăm nơi thiêng liêng, nơi được coi là trái tim của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận